เข้าใจว่าอยากให้รู้สึกดีนะครับ
เวลาที่ลูกค้าโทรเข้าก็จะได้ยินเสียงข้อความทักทาย ตามด้วยชื่อ ซึ่งน่าจะมาจากระบบสังเคราะห์เสียงจากตัวหนังสือ
ซึ่งไม่เคยเรียกชื่อผมถูกเลย ชื่อไทบ้าน อย่างผมกลายเป็นชื่อฝรั่งเฉย (ไม่ต้องถามว่าชื่ออะไร ไม่บอก)
ระบบนี้ควรจะใช้กับคำทั่วไป ไม่ควรจะใช้กับชื่อเฉพาะ แม้แต่การอ่านชื่อเฉพาะภาษาอังกฤษซึ่งน่าจะง่ายกว่าไทย ก็ยังทำได้ไม่เต็มร้อย
เป็นคำแนะนำนะครับ ไม่ได้จริงจังอะไร ถ้าปรับปรุงได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แค่รู้สึกไม่สนิทใจทุกทีที่ได้ยิน
AIS call center เลิกใช้ระบบสังเคราะห์เสียงได้ไหมครับ
เวลาที่ลูกค้าโทรเข้าก็จะได้ยินเสียงข้อความทักทาย ตามด้วยชื่อ ซึ่งน่าจะมาจากระบบสังเคราะห์เสียงจากตัวหนังสือ
ซึ่งไม่เคยเรียกชื่อผมถูกเลย ชื่อไทบ้าน อย่างผมกลายเป็นชื่อฝรั่งเฉย (ไม่ต้องถามว่าชื่ออะไร ไม่บอก)
ระบบนี้ควรจะใช้กับคำทั่วไป ไม่ควรจะใช้กับชื่อเฉพาะ แม้แต่การอ่านชื่อเฉพาะภาษาอังกฤษซึ่งน่าจะง่ายกว่าไทย ก็ยังทำได้ไม่เต็มร้อย
เป็นคำแนะนำนะครับ ไม่ได้จริงจังอะไร ถ้าปรับปรุงได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แค่รู้สึกไม่สนิทใจทุกทีที่ได้ยิน